Benchmark là gì? Vì sao cần sử dụng Benchmark

Benchmark là gì?

Đo điểm chuẩn là một quy trình đo lường hiệu suất của các sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình của một công ty so với các sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình của một công ty khác đang dẫn đầu trong ngành.


Đây là một kỹ thuật quản trị có vai trò cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Cụ thể, Đo điểm chuẩn sẽ xác định các cơ hội cải tiến nội bộ bằng cách nghiên cứu các công ty đang hoạt động với hiệu suất vượt trội. Sau đó, phân tích những yếu tố nào đã làm cho hiệu suất đó vượt trội, so sánh nó với doanh nghiệp của bạn và bắt đầu thực hiện các thay đổi để đạt được những cải tiến đáng kể. 

Những mức độ của Benchmark là gì?

Mức độ hoạt động: Áp dụng trong các đơn vị kinh doanh cá thể.

Cấp độ chức năng: Việc xem xét áp dụng trong toàn bộ tổ chức. Điều này sẽ có tác dụng lớn đối với tất cả các bộ phận của tổ chức.

Cấp chiến lược: Ảnh hưởng đến hệ thống chiến lược và kế hoạch của một tổ chức. Các chiến lược đo điểm chuẩn không có tác dụng ngay lập tức, nhưng chúng có tiềm năng mang lại lợi ích lâu dài. 

Lợi ích của  Benchmark là gì?

Phân tích cạnh tranh

Bằng cách xác định các lĩnh vực bạn muốn cải thiện trong doanh nghiệp của mình và đánh giá hiệu suất hiện tại của doanh nghiệp đó so với các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp có thể cải thiện hoạt động của mình nhiều lần. Sử dụng điểm chuẩn theo cách này đã cho phép các công ty đạt được lợi thế chiến lược so với các đối thủ cạnh tranh của họ, đồng thời cải thiện mức tăng trưởng trung bình của ngành. 

Kiểm tra hiệu suất

Đo điểm chuẩn liên quan đến việc xem xét các xu hướng hiện tại trong dữ liệu của bạn và dự đoán các xu hướng trong tương lai dựa trên mục tiêu bạn muốn đạt được. Để thành công, đo điểm chuẩn phải là một quá trình liên tục, kiểm tra hiệu suất là một thuộc tính cố hữu của quá trình này. 

Cải tiến liên tục

Cải tiến liên tục cũng là một thuộc tính cần thiết của điểm chuẩn, giúp các công ty cải thiện một yếu tố nào đó trong hoạt động kinh doanh của họ. Việc cải tiến không nên chỉ thực hiện một lần mà phải thực hiện liên tục theo thời gian.

Lập kế hoạch và đặt mục tiêu.

Sau khi đo điểm chuẩn, các mục tiêu và chỉ số sẽ được thiết lập để cải thiện hiệu suất. Tất cả những mục tiêu này đều là những mục tiêu mới và có thể đạt được.

Xem thêm:https://bo.com.vn/ 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn