Khái niệm Social trading là gì?
Social trading (giao dịch xã hội) là một nền tảng giao dịch xã hội cho phép các nhà giao dịch hoặc nhà đầu tư lặp lại và thực hiện các chiến lược của họ được thông qua thông qua các đồng nghiệp hoặc thương nhân.
Ngoài ra, giao dịch xã hội là nền tảng được yêu thích nhất để tiếp cận thị trường tài chính hiện nay vì nó cho phép các nhà đầu tư mới làm quen chỉ đơn giản là tìm hiểu và khám phá phương pháp giao dịch của người khác, hơn nữa là có khả năng dự đoán rủi ro có thể xảy ra trước khi giao dịch. Social trading là vô cùng đa dạng và có thể được áp dụng cho tất cả hoặc bất kỳ loại đầu tư như cổ phiếu, chứng khoán, tiền tệ, dầu, hàng hóa, vàng, ..
Nguyên tắc làm việc của Social trading
Bằng cách tạo quyền truy cập ngay vào thị trường tài chính, cho phép các nhà giao dịch mới và có kinh nghiệm chia sẻ chiến lược và giao dịch trùng lặp của người khác. bạn sẽ có thể sử dụng một nền tảng giao dịch xã hội toàn diện hoặc áp dụng các yếu tố thực hành cá nhân.
Các nhà giao dịch hiện đang sử dụng các nền tảng giao dịch xã hội tạo điều kiện cho việc trao đổi đầy đủ các chiến lược giao dịch bằng cách sử dụng chức năng "giao dịch sao chép" hoặc "sao chép giao dịch".
Ngoài nền tảng truyền thông xã hội, một nhà điều hành mạng xã hội có thể đánh giá cao hơn để 'đăng ký' kênh của một nhà điều hành khác, có vị trí được phát sóng trong chương trình phát sóng trực tiếp, với sự lựa chọn lặp lại thỏa thuận của họ. Do đó, nếu nhà giao dịch A thực hiện giao dịch, nhà giao dịch B sẽ tự động thực hiện giao dịch đó.
Động lực cho các nhà giao dịch lành nghề chia sẻ chiến lược của họ là họ thường được thưởng bằng tiền và vị thế, các mạng giao dịch xã hội thường có sự phổ biến và tỷ lệ thành công được hỗ trợ bởi lãnh đạo.
Ngoài ra, các nhà giao dịch có thể sử dụng các nguyên tắc giao dịch xã hội, nhưng duy trì quyền kiểm soát các giao dịch của họ bằng cách sử dụng một loại tín hiệu và chỉ báo.
Xem ngay: Social trading là gì? Có nên giao dịch với social trading không?
Cập nhật tin tài chính tại: