Kể cả khi máy bay nằm "đắp chiếu", Singapore Airlines vẫn phải tiêu hàng tỷ USD để trang trải mức giá liên quan đến Covid-19.
Từ giữa tháng 6 đến nửa tháng 8, Singapore Airlines huy động được 8,8 tỷ SGD (6,4 tỷ USD) nhờ bán cổ phiếu. Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời kì này, hãng đã tiêu dùng đến một nửa số tiền trên, khoảng 3,2 tỷ USD, vì Covid-19. Điều đó cho thấy những hãng hàng không khá khó khăn khi vẫn tiếp tục phát sinh chi phí ngay cả khi máy bay đã nằm đất.
Hãng này cho biết đã tiêu khoảng 800 triệu đô la cho các chi phí duy trì hoạt động, bảo hiểm rủi ro nhiên liệu và tiền hoàn vé cho các chuyến bay bị hủy vì Covid-19. Hơn 650 triệu đô la Mỹ được sử dụng để trả nợ và liên tiếp 150 triệu đô la Mỹ cho việc mua máy bay.
Xem thêm:
Trump tuyên bố đánh thuế những công ty Mỹ không chuyển nhà máy sản xuất về nước
Hãng bay này cũng sử dụng số tiền huy động được trả khoản vay ngắn hạn liên tiếp 1,5 tỷ đô la để trang trải chi phí từ tháng 3 cho đến khi hoàn tất việc huy động vốn. Để cắt giảm các chi phí duy trì hoạt động trong mùa nCovid-19, Singapore Airlines đã giảm lương và cho nhân viên nghỉ không lương khi hãng đó hoạt động dưới 10% công suất.
Nửa đầu năm nay, hãng báo lỗ 1,85 tỷ SGD (khoảng 1,35 tỷ USD). Như vậy tại khu vực châu Á, Cathay Pacific đã lỗ 1,3 tỷ đô la Mỹ, còn Qantas lỗ 1,4 tỷ đô la.
Tháng trước, Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế dự báo ngành nghề hàng không thế giới khó có thể phục hồi hoàn toàn trước năm 2024.
https://www.sitepoint.com/premium/users/bobinaryoption
https://coolors.co/u/bobinaryoption
https://www.digitalocean.com/community/users/bobinaryoption05
https://www.hackerearth.com/@binaryoption
https://www.edocr.com/user/binaryoption
https://trello.com/marketing880
https://fstoppers.com/profile/binaryoption