Quản trị rủi ro trong kinh doanh là gì?
Quản lý rủi ro là quá trình xác định, đánh giá và kiểm soát các mối đe dọa đối với vốn và thu nhập của tổ chức. Các mối đe dọa hoặc rủi ro này có thể là một hoặc nhiều rủi ro nêu trên. Quản lý rủi ro hiệu quả có nghĩa là cố gắng kiểm soát các kết quả trong tương lai càng nhiều càng tốt bằng cách thực hiện các biện pháp chủ động hơn là phản ứng. Do đó, quản lý rủi ro hiệu quả mang lại khả năng giảm cả xác suất rủi ro xảy ra và tác động tiềm tàng của nó.
Đối với các công ty kỹ thuật số, những rủi ro liên quan đến nó và bảo mật dữ liệu. Do đó, các chiến lược quản lý rủi ro để giảm thiểu chúng đã trở thành một ưu tiên. Do đó, kế hoạch quản lý sau rủi ro bao gồm các quy trình để xác định và kiểm soát các mối đe dọa đối với tài sản kỹ thuật số của bạn. Nó bao gồm dữ liệu công ty độc quyền, thông tin cá nhân của khách hàng và tài sản trí tuệ.
Mọi doanh nghiệp và tổ chức đều phải đối mặt với rủi ro xảy ra những sự kiện bất ngờ và gây thiệt hại có thể khiến công ty bị tổn thất tiền bạc hoặc khiến công ty phải đóng cửa vĩnh viễn. Quản lý rủi ro cho phép các tổ chức cố gắng chuẩn bị cho những điều không mong muốn bằng cách giảm thiểu rủi ro và chi phí bổ sung trước khi chúng xảy ra.
Quy trình quản trị rủi ro
Quá trình quản lý rủi ro là một khuôn khổ cho các hành động được thực hiện. Có bốn bước cơ bản được thực hiện để quản lý rủi ro:
Xác định các rủi ro
Bước đầu tiên là công ty xác định các rủi ro tiềm ẩn. Những rủi ro này có thể là nhiều rủi ro được liệt kê ở trên. Xác định các rủi ro chủ yếu liên quan đến động não. Các công ty phải tập hợp nhân viên của họ lại với nhau để họ có thể phân tích tất cả các nguồn rủi ro khác nhau. Điều tiếp theo là sắp xếp tất cả các rủi ro đã xác định theo thứ tự ưu tiên. Do không thể giảm thiểu tất cả các rủi ro hiện có, việc ưu tiên đảm bảo rằng những rủi ro có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh được xử lý khẩn trương hơn.
Phân tích và đánh giá rủi ro
Khi rủi ro đã được xác định, nó cần được phân tích. Điều quan trọng là phải hiểu mối liên hệ giữa rủi ro và các yếu tố khác nhau trong tổ chức. Để xác định mức độ nghiêm trọng và nghiêm trọng của rủi ro, bạn cần xem mức độ ảnh hưởng của rủi ro đến chức năng kinh doanh.
Quản trị rủi ro
Sau khi các rủi ro cụ thể của công ty được xác định và quá trình quản lý rủi ro đã được thực hiện, có một số chiến lược khác nhau mà công ty có thể áp dụng cho các loại rủi ro khác nhau:
Phủ sóng. Mặc dù hiếm khi có thể loại bỏ hoàn toàn tất cả các rủi ro, nhưng một chiến lược tránh rủi ro được thiết kế để làm chệch hướng càng nhiều mối đe dọa càng tốt để tránh hậu quả tốn kém và tổn hại của một sự kiện gây thiệt hại.
Giảm thiểu rủi ro. Có thể giảm thiểu những thiệt hại do một số rủi ro gây ra trong quá trình kinh doanh. Điều này được thực hiện bằng cách điều chỉnh các khía cạnh nhất định của kế hoạch dự án tổng thể hoặc quy trình kinh doanh hoặc bằng cách giảm phạm vi của nó.
Xem thêm:https://bo.com.vn/