Giá Bitcoin vượt 10.000 USD - Kỳ vọng vực dậy nền kinh tế toàn cầu

Trong 1 tuần qua, Bitcoin đã lên giá gần 11% và hiện tượng giao dịch quanh 10.200 USD.

Giá tiền ảo Bitcoin vào hôm nay (27/7) đã tăng trên 10.000 USD lần đầu tiên ngay từ đầu tháng 6. Theo dữ liệu từ Coindesk, Bitcoin hiện đang giao dịch quanh mốc hơn 10.200 đô la, cao hơn 2,5% so với cùng kỳ hôm qua. Tổng cộng trong 1 tuần qua, giá tiền ảo phổ biến nhất toàn cầu tăng cao liên tiếp 11%.


Vijay Ayyar - trưởng bộ phận lớn mạnh kinh doanh tại đại lý phân phối tiền ảo Luno - đã cho biết nhiều nhà đầu tư đang tranh cãi về việc có nên bán Bitcoin của họ cho những người mới gia nhập phân khúc này hay không. Do việc như thế sẽ tác động đến giá Bitcoin sẽ giảm, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư lớn hơn mua thêm.

"Điều như thế tưởng chừng như đã không xảy ra. Có vẻ cả chủ đầu tư lớn và nhà đầu tư nhỏ đều tăng mua vào. Nếu như Bitcoin vượt ngưỡng kháng cự 10.500 đô la, giá có thể lên đến 15.000 USD", Ayyar nghiên cứu.

Giá Bitcoin tăng cao trong bối cảnh chứng khoán Mỹ đang trong thời kỳ đi xuống. Giá vàng vẫn tiếp tục tăng mạnh và đạt mức cao nhất mọi thời đại vào sáng hôm nay. Kim loại quý này vẫn được xem là loại tài sản trú ẩn an toàn, được giới đầu tư mua vào trong giai đoạn biến động.


Bitcoin đôi khi được gọi là "vàng kỹ thuật số". Những người ủng hộ cho rằng nó có thể là 1 khoản đầu tư an toàn. Nhưng, Bitcoin có thiên hướng giao dịch liền kề giống với thị trường chứng khoán và nổi tiếng biến động lớn.

Cả phân khúc chứng khoán và vàng đều được hỗ trợ từ những gói kích thích kinh tế của chính phủ và nhà băng trung ương toàn cầu trong đại dịch. Cùng với đó, giới đầu tư đang theo dõi sát sao thời kỳ nghiên cứu vaccine trên thế giới. Vừa qua, đại học Oxford đã thực hiện thí điểm thời kỳ đầu trên người cùng với tổ chức dược phẩm AstraZeneca. Theo tin báo y học The Lancet, vaccine đã tạo ra những động thái miễn dịch đầy khẳng định.

Vì vậy, Ayyar cho rằng Bitcoin cũng sẽ hưởng lợi từ những gói kích thích kinh tế và đặt kỳ vọng vào vaccine.


https://subrion.org/members/info/bocomvn/

https://labs.maarch.org/bocomvn

https://investimonials.com/users/BOVietNam.aspx

http://onlineboxing.net/jforum/user/profile/63362.page

https://www.lifeofpix.com/photographers/bocomvn/

https://www.veoh.com/users/bocomvn

https://faceparty.com/bocomvn

https://forums.prosportsdaily.com/member.php?776498-bocomvn

https://forums.iis.net/members/bocomvn.aspx

https://lab.louiz.org/bocomvn


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn