Bật mí cách giao dịch dầu hiệu quả cho các trader mới

 Dầu là một trong những sản phẩm hàng hóa vô cung quan trọng trong đời sống hằng ngày. Không những thế trong đầu tư tài chính dầu cũng giữ vai trò quan trọng không kém. Nó là một mặt hàng có sự biến động cung cầu liên tục. Vậy giao dịch dầu như thế nào để đạt lợi nhuận cao? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

Thị trường dầu mỏ hoạt động như thế nào

May mắn rằng bạn không cần phải xử lý một lượng lớn dầu thô để giao dịch trên thị trường dầu mỏ. Đó là bởi vì hầu hết các giao dịch dầu khí được xử lý thông qua hợp đồng tương lai.

Hợp đồng dầu kỳ hạn là gì?

Hợp đồng tương lai dầu là hợp đồng mà bạn mở một tài khoản giao dịch dầu thô và đồng ý trao đổi một lượng dầu nhất định ở một mức giá cố định tại một ngày nhất định. Chúng được giao dịch trên các sàn giao dịch tương lai và là phương pháp mua và bán dầu phổ biến nhất.

Trong khi các nhà xuất khẩu và nhập khẩu dầu sử dụng hợp đồng tương lai để đảm bảo chống lại những tác động tiêu cực của biến động giá dầu, các nhà đầu tư có thể sử dụng chúng để đầu cơ vào dầu mà không cần phải mua hoặc bán cùng một hàng hóa. Đó là bởi vì giá dầu giao sau này sẽ thay đổi khi giá dầu tăng hoặc giảm.

Vì vậy, thay vì mua dầu, tích trữ nó, chờ đợi giá tăng, sau đó bán và sắp xếp cho nó, bạn có thể mua hợp đồng tương lai và sau đó bán hợp đồng trước khi nó hết hạn. Khi làm như vậy, bạn đang tận dụng lợi thế của việc tăng giá tương tự mà không cần nỗ lực những việc ở trên.

Quyền chọn dầu

Một lựa chọn dầu gần giống như một hợp đồng tương lai, nhưng có một sự khác biệt quan trọng. Với các tùy chọn dầu, bạn có quyền mua một lượng dầu nhất định trước ngày được chỉ định ở mức giá bạn chọn - nhưng không có nghĩa vụ giao dịch dầu nếu bạn không muốn. Các tùy chọn cũng cung cấp một phương pháp giao dịch biến động giá dầu mà không cần giao hàng.

Hợp đồng tương lai dầu được giao dịch ở đâu?

Dầu tương lai được giao dịch trên các sàn giao dịch, giống như cổ phiếu. Nhưng ở chỗ chúng được giao dịch dưới dạng giá dầu. Dầu không đến từ mặt đất trong cùng một hình thức trên toàn thế giới, và các tiêu chuẩn đánh giá dầu cho phép thương nhân để nhanh chóng xác định chất lượng và vị trí khoan của dầu mà họ đang mua và bán.

 Xem thêm bản chi tiết tại đây: https://bo.com.vn/tim-hieu-cach-giao-dich-dau-de-dang-va-nhanh-chong-nhat/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn