Chỉ báo OBV là gì? Công dụng của OBV trong đầu tư Binary Option

 Trong các giao dịch quyền chọn nhị phân, để đạt được kết quả kết tốt các nhà đầu tư không bao giờ bỏ qua việc áp dụng các tín hiệu, chỉ báo hay mô hình nến trước khi vào lệnh. Trong đó phải kể đến chỉ báo OBV vì tính năng tuyệt vời của nó.

Vậy chỉ báo OBV là gì? Cách ứng dụng ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Định nghĩa chỉ báo OBV là gì?

Chỉ báo OBV là gì? đây là một dạng chỉ báo động lượng sử dụng kỹ thuật của các đường khối lượng để dự đoán những thay đổi trong giá của bảo mật. Joseph Granville lần đầu tiên phát triển dữ liệu OBV trong cuốn sách khóa mới của Granville để thu lợi nhuận trên thị trường chứng khoán vào năm 1963.

Granville tin rằng khối lượng là một yếu tố quan trọng đằng sau thị trường và là tiền đề cho sự ra đời của chỉ báo OBV, giúp dự đoán khi nào sự biến động lớn trên thị trường sẽ xảy ra dựa trên sự thay đổi khối lượng. Ông tin rằng khi khối lượng tăng mạnh mà không có sự thay đổi đáng kể về giá cổ phiếu, giá cuối cùng sẽ tăng hoặc giảm.

Công thức tính chỉ báo OBV

Ba trường hợp tạo thành công thức để tính OBV:

Trường hợp 1: Giá đóng cửa hôm nay cao hơn phiên trước:

OBV hiện tại = OBV trước + khối lượng hiện tại

Trường hợp 2: Nếu giá đóng cửa hôm nay giống như của phiên trước:

OBV hiện tại = OBV trước đó

Trường hợp 3: Nếu giá đóng cửa hôm nay thấp hơn phiên trước:

OBV hiện tại = OBV trước - khối lượng hiện tại

Công dụng của Chỉ báo OBV là gì?

Khi các quỹ tương hỗ và quỹ hưu trí bắt đầu mua vào một tài sản mà các nhà đầu tư bán lẻ đang bán, khối lượng có thể tăng ngay cả khi giá vẫn tương đối. Cuối cùng, khối lượng đẩy giá lên. Tại thời điểm đó, các nhà đầu tư lớn hơn bắt đầu bán và những nhà giao dịch nhỏ hơn bắt đầu mua.

Mặc dù được vẽ trên biểu đồ giá và đo bằng số, giá trị định lượng thực tế của chỉ báo OBV là không liên quan. Bản thân chỉ báo được tích lũy, trong khi khoảng thời gian vẫn được cố định bởi một điểm bắt đầu chuyên dụng, có nghĩa là giá trị số thực của OBV phụ thuộc tùy ý vào ngày bắt đầu.

Thay vào đó, các nhà giao dịch và nhà phân tích xem xét bản chất của các chỉ báo OBV theo thời gian; Độ dốc của OBV mang tất cả trọng lượng của quy trình phân tích.
[..Còn tiếp...]

Ứng dụng chỉ báo OBV vào giao dịch quyền chọn nhị phân

Dưới đây là danh sách giá đóng cửa và khối lượng của một cổ phiếu giả định trong 10 ngày:




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn