Công cụ phái sinh là gì? Cách hoạt động cơ bản của chúng

Công cụ phái sinh là gì? Đây là những công cụ đầu tư tài chính mang về lợi nhuận cực lớn. Các nhà đầu tư giao dịch trên các công cụ tài chính này tìm cách vượt qua một số rủi ro bảo mật nhất định liên quan đến bảo mật cơ bản cho một bên khác.

Hãy theo dõi 5 đề xuất công cụ phái sinh dưới đây để cải thiện lợi nhuận hàng năm của mình nhé!

Công cụ tài chính là gì?

5 trong số các công cụ phái sinh phổ biến nhất là quyền chọn nhị phân, hợp đồng tương lai chứng khoán, hợp đồng chênh lệch giá và hoán đổi chỉ số.
Các tùy chọn cho phép các nhà đầu tư phòng ngừa hoặc đầu tư bằng cách nhận nhiều rủi ro hơn.
Hợp đồng tương lai chứng khoán là hợp đồng phái sinh cung cấp 100 cổ phiếu của một cổ phiếu nhất định vào một ngày hết hạn nhất định.
Hợp đồng chênh lệch giá có nghĩa là người nắm giữ có quyền mua cổ phiếu ở một mức giá nhất định tại một ngày thỏa thuận. Theo hợp đồng chênh lệch, người bán trả cho người mua sự khác biệt giữa giá hiện tại của chứng quyền và giá trị khi hết hạn hợp đồng, nếu giá trị đó tăng lên.
Hoán đổi chỉ số vốn chủ sở hữu là một thỏa thuận giữa hai bên để hoán đổi hai nhóm dòng tiền vào một ngày đã thỏa thuận cho một năm nhất định.

Công cụ phái sinh: Quyền chọn nhị phân

Một trong những công cụ phái sinh để nói về công cụ này là tùy chọn nhị phân. Quyền chọn cho phép các nhà đầu tư phòng ngừa hoặc đầu tư bằng cách nhận rủi ro. Mua một cuộc gọi hoặc bán một hợp đồng cổ phiếu hoặc hợp đồng tương lai ở một mức giá đặt trước hoặc tại thời điểm hết hạn.

Chúng được giao dịch trên các sàn giao dịch và thanh toán tập trung, cung cấp thanh khoản và minh bạch, hai yếu tố chính mà các nhà giao dịch yêu cầu khi giao dịch với các công cụ phái sinh.

Các yếu tố xác định giá trị của một tùy chọn:

  • Phí bảo hiểm khi Tùy chọn nhị phân sắp hết hạn;
  • Giá trị nội tại thay đổi theo giá của chứng khoán cơ sở;
  • Biến động của cổ phiếu hoặc hợp đồng

Phí bảo hiểm thời gian chia tách theo cấp số nhân khi Quyền chọn đến gần ngày hết hạn, cuối cùng trở nên vô giá trị. Giá trị nội tại cho biết một tùy chọn là ra hoặc vào dòng tiền. Khi chứng quyền tăng, giá trị nội tại của Quyền chọn Call cũng tăng lên. Giá trị nội tại mang lại cho chủ sở hữu Quyền chọn nhiều đòn bẩy hơn là sở hữu tài sản cơ bản.

Phí bảo hiểm mà người mua phải trả để sở hữu tùy chọn tăng lên khi biến động tăng lên. Đổi lại, biến động cao hơn cung cấp cho người bán các tùy chọn với thu nhập tăng lên thông qua phí bảo hiểm cao hơn.

Nhà giao dịch quyền chọn có một số chiến lược để sử dụng, tùy thuộc vào khả năng chịu rủi ro và lợi nhuận dự kiến. Một người mua rủi ro trên phí bảo hiểm mà họ đã trả cho quyền chọn nhưng không chịu rủi ro về một động thái bất lợi xảy ra trên tài sản cơ bản.

Ngoài ra, một người bán quyền chọn giả định một mức độ rủi ro cao hơn, có khả năng phải đối mặt với tổn thất không giới hạn vì giá về mặt lý thuyết có thể tăng vô hạn. Người mua hoặc người bán cũng được yêu cầu cung cấp hợp đồng nếu họ thực hiện Quyền chọn.

Có một số chiến lược Tùy chọn kết hợp lệnh call mua và bán, tạo ra các vị trí phức tạp đáp ứng mục tiêu lợi nhuận.

Các công cụ phái sinh cung cấp một phương pháp hiệu quả để phân tán hoặc kiểm soát rủi ro, ngăn chặn các sự kiện bất ngờ hoặc xây dựng đòn bẩy cao cho chiến lược đầu tư ngắn hạn.

Công cụ phái sinh: Hợp đồng chứng khoán tương lai

Hợp đồng tương lai chứng khoán (SSF) là hợp đồng cung cấp 100 cổ phiếu của mã chứng khoán vào ngày hết hạn quy định. Giá thị trường SSF dựa trên giá của chứng khoán cơ sở cộng với chi phí lãi vay, trả ít cổ tức hơn trong suốt vòng đời của hợp đồng.

Cách giao dịch chứng khoán phái sinh SSF đòi hỏi ký quỹ thấp hơn so với mua hoặc bán chứng khoán cơ bản, thường trong phạm vi 20%, mang lại cho nhà đầu tư nhiều đòn bẩy hơn. SSF không phải chịu các hạn chế giao dịch trong ngày của SEC hoặc sự đánh giá cao của người bán nhanh.

Hãy nhớ rằng các hợp đồng phái sinh này có thể dẫn đến thua lỗ, vượt quá khoản đầu tư ban đầu của nhà đầu tư. Hơn nữa, không giống như Stock Options, nhiều SSFs không phải là thanh khoản và không được giao dịch tích cực....

Xem thêm tại đây: https://bo.com.vn/5-cong-cu-phai-sinh-pho-bien/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn