Bitcoin DeFi là gì? Các tính năng của DeFi

Bitcoin DeFi là gì?

Tiền Defi là gì? DeFi, tên đầy đủ là Decentralized Finance, có thể tạm dịch là: Tài chính phi tập trung. Nó là một hệ thống cung cấp các sản phẩm tài chính trên mạng chuỗi khối phi tập trung công khai. Điều đó có nghĩa là chúng có sẵn cho bất kỳ ai mà không cần thông qua trung gian như ngân hàng hoặc tổ chức tài chính, những người hiểu Bitcoin Defi là gì?

Vậy DeFi là gì? Đây là một mạng lưới các dApp chồng chéo với các hợp đồng thông minh được xây dựng dựa trên chuỗi khối Ethereum. Mô hình tập trung vào các ứng dụng kinh tế và tài chính như cho vay, trao đổi thanh toán, phái sinh và giao dịch, v.v. DeFi hoàn toàn có thể giúp bạn nắm giữ tài sản một cách thuận tiện và thực hiện thanh toán đầy đủ cho các giao dịch, khoản vay, đóng góp đầu tư và giao dịch thanh toán.

Bitcoin DeFi là gì?

DeFi được coi là một mô hình tài chính (CeFi – Centralized Finance) đi ngược lại với mô hình truyền thống. Trong CeFi, bạn giao quyền kiểm soát tài chính cho một bên trung gian (ngân hàng hoặc tổ chức tài chính) và tin tưởng họ sẽ quản lý tốt tài sản của bạn. DeFi nhằm mục đích dân chủ hóa và làm cho hệ thống hiện tại trở nên công bằng hơn bằng cách tạo ra một hệ thống tài chính mới sử dụng các giao thức mở và dữ liệu minh bạch.

Sau khi hiểu DeFi là gì, chắc hẳn    nhiều nhà đầu tư cũng có thắc mắc về defi coin là gì? Coin DeFi đang khai thác và giao dịch các loại tiền điện tử có giá trị trên thị trường phi tập trung DeFi.

Xem ngay:

Các tính năng của DeFi

Sau khi tìm hiểu và hiểu những điều cơ bản về DeFi là gì, bây giờ chúng ta sẽ xem xét sâu hơn các tính năng nổi bật của nó.

Dễ tiếp cận

Trong mô hình tài chính truyền thống, bạn cần chi tiền để tận dụng các nguồn lực của hệ sinh thái. Ví dụ, một người không có cơ hội thực hiện nhiều giao dịch với một ngân hàng sẽ không thể trở thành khách hàng VIP của ngân hàng đó. Vì vậy, họ đến ngân hàng giao dịch sẽ không được hưởng những ưu đãi mà chỉ khách hàng VIP mới có.

Đối với DeFi, bạn có toàn quyền truy cập vào hệ sinh thái mà Defi cung cấp mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Các tính năng của DeFi

Khả năng tương tác cao

Mô hình này hướng đến cộng đồng nên khả năng tương tác giữa mọi người trong hệ sinh thái DeFi là rất cao. Ví dụ, các nhà đầu tư trên sàn giao dịch Binance có thể tương tác và học hỏi lẫn nhau.

Hoặc các nhà đầu tư cũng có thể tạo cộng đồng tiền điện tử của riêng mình và mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Riêng tư

Quyền riêng tư là một đặc điểm của bất kỳ mô hình nào sử dụng công nghệ blockchain. Bạn có thể có một ví được mã hóa mà không cần nhận dạng. Bạn thậm chí có thể gửi tiền mà không cần biết ai là người gửi và người nhận.

Minh bạch

Thông qua mô hình tài chính phi tập trung, bất kỳ ai cũng có thể truy vấn bất kỳ giao dịch nào thông qua mã giao dịch chuyển tiền.

Công bằng

Hướng dẫn chuyển tiền cho người tham gia là giống nhau, được áp dụng trên cơ sở mô-đun được xây dựng sẵn. Trong DeFi, ai sở hữu nhiều tiền điện tử hơn, người sở hữu ít tiền điện tử hơn, giống như các ngân hàng truyền thống.

Xem đầy đủ bài viết tại: DeFi là gì? Tiềm năng và rủi ro của DeFi

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn