Mô hình Pennant là gì? Các loại mô hình giá Pennant

Mô hình Pennant là gì?

Hoa văn cờ đuôi nheo (pennant pattern) hay còn gọi là hoa văn cờ đuôi nheo có hình dạng tương tự như hình tam giác. Do đó, nhiều nhà đầu tư mới chưa có nhiều kinh nghiệm phân tích biểu đồ forex thường bị nhầm lẫn giữa mô hình Cờ đuôi nheo với các mô hình khác như mô hình cái nêm và mô hình tam giác.

Mô hình Pennant là gì?

Để có thể phân biệt rõ ràng mẫu cờ này với các mẫu cờ khác, nhà đầu tư cần hiểu rõ các đặc điểm của nó như:

  • Mô hình Pennant là mô hình giá xảy ra ở cuối xu hướng tăng mạnh hoặc xu hướng giảm mạnh.
  • Sau những giai đoạn trồi sụt mạnh, thông thường thị trường sẽ nghỉ ngơi để “lấy đà” trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc để tiếp tục di chuyển theo hướng của xu hướng ban đầu. Trong khoảng thời gian tạm dừng này, giá thường sẽ dao động trong một biên độ nhỏ và hẹp cho đến khi nó hội tụ về một điểm ở phía bên phải của mô hình và tạo thành một tam giác hoàn chỉnh.
  • Thời điểm giá vượt qua vùng hỗ trợ hoặc kháng cự chính là khi mô hình cờ đuôi nheo thực sự được xác nhận
  • Mô hình này đưa ra tín hiệu dự đoán về sự tiếp tục của xu hướng giá.
Xem ngay:

Các loại mô hình giá pennant

Giống như các mô hình tiếp tục giá ngoại hối khác, tất cả các loại mô hình cờ đuôi nheo đều có các dấu hiệu dễ phân biệt và nhận biết. Mô hình cờ đuôi nheo có hai biến thể chính là cờ đuôi nheo tăng giá và giảm giá. Mỗi biến thể có các dấu hiệu phân biệt riêng được trình bày bên dưới

Các loại mô hình giá pennant

Mô hình giá pennant tăng – mô hình cờ tăng

Bullish Pennant (hoặc Bullish Pennant) là một mô hình báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng ban đầu. Một đặc điểm nhận dạng rõ ràng của mô hình này là giá phải ở trong một xu hướng tăng mạnh trước đó. Đồng thời, xu hướng tăng cũng giúp hình thành một cột cờ hoàn chỉnh.

Cấu trúc của mô hình này bao gồm một đường kháng cự dốc xuống và một đường hỗ trợ dốc lên hội tụ lại với nhau để tạo thành một hình tam giác.

Biến động giá sẽ bị giới hạn trong tam giác được tạo bởi các đường kháng cự và hỗ trợ cho đến khi giá có thể thoát ra khỏi đường kháng cự tại cờ tăng.

Sau giai đoạn tích trữ, khi phe bò đã tích lũy đủ năng lượng, giá sẽ bắt đầu đẩy mạnh lên và thị trường sẽ tiếp tục tăng.

Mô hình cờ đuôi nheo giảm

Một Bearish Pennant (hoặc Bearish Pennant) là một mô hình tiếp tục được hình thành sau một xu hướng giảm mạnh. Cấu trúc của mô hình này bao gồm các đường kháng cự và hỗ trợ cắt nhau và tạo thành một hình tam giác.

Sau khi giá giảm mạnh, nhiều người bán sẽ “đua nhau” chốt lệnh và một số người bán khác sẽ nhảy vào ăn theo xu hướng, điều này đã khiến giá bị cô đọng lại một chút. Do đó, trong giai đoạn hình thành tam giác, giá cũng từ từ chậm lại.

Khi lượng người bán đủ mạnh, giá sẽ ngay lập tức phá vỡ đường hỗ trợ và tiếp tục có xu hướng giảm mạnh. Đây là tín hiệu bên bán bắt đầu bán ra và lúc này nguồn cung trên thị trường sẽ tăng nhanh.

Xem đầy đủ bài viết tại: Mô hình pennant là gì? Đặc điểm nhận dạng mô hình

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn