Biểu đồ giá vàng là gì? Tầm quan trọng của biểu đồ giá vàng

Biểu đồ giá vàng là gì? – Biểu đồ kỹ thuật giá vàng?

Biểu đồ giá vàng là gì?

Biểu đồ giá vàng là biểu đồ thể hiện sự biến động lên xuống của vàng theo thời gian. Có nhiều yếu tố tác động đến giá vàng như lạm phát, lãi suất huy động, nhu cầu mua vàng của người dân, chính sách điều hành của các ngân hàng trung ương, tác động của đồng đô la Mỹ,… Biểu đồ giá vàng sẽ được cập nhật hàng ngày nhưng mọi người thường xem tại các biểu đồ hàng năm và 10 năm để có cái nhìn trực quan hơn.

Xem ngay:

Tầm quan trọng của biểu đồ giá vàng

Tầm quan trọng của biểu đồ giá vàng

Có nhiều lý do để mọi nhà giao dịch khám phá và nắm vững các chỉ số cơ bản xuất hiện trên biểu đồ giá vàng.

Khi thị trường rơi vào trạng thái khủng hoảng mà có thể thấy gần đây nhất là tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt trên toàn cầu thì vàng chính là nơi trú ẩn an toàn nhất. Kinh tế thị trường đi xuống, giá vàng tăng từng ngày. Nhà đầu tư lo sợ nên vội vàng rút khỏi các tài sản rủi ro cao như cổ phiếu để tích lũy vào tài sản an toàn hơn là vàng. Hiện giá vàng đang có những biến động mạnh.

Khi nhìn vào biểu đồ giá vàng, các nhà kinh doanh sẽ hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến giá mà không cần phải nghiên cứu riêng lẻ từng yếu tố. Biểu đồ vàng cực kỳ quan trọng đối với những người giao dịch liên tục trong một khoảng thời gian ngắn. Trader chỉ cần theo dõi dữ liệu trong thời gian ngắn và đánh giá xu hướng tăng – giảm của giá vàng trong khoảng thời gian vừa qua nếu theo dõi trên khung thời gian dài hơn.

Xem đầy đủ bài viết tại: Hướng dẫn đọc biểu đồ giá vàng. Cập nhật biểu đồ giá vàng hôm nay

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn