Forex là gì? Ai là đối tượng mục tiêu của thị trường Forex

Forex là gì và chơi Forex như thế nào?

Ngoại hối có nghĩa là gì? Một trong những yêu cầu lớn nhất đối với một nhà giao dịch mới bắt đầu là hiểu định nghĩa về Forex (giao dịch ngoại hối) bằng các thuật ngữ đơn giản. 

Thị trường ngoại hối là một thị trường ngoại hối trên toàn thế giới. Một quốc gia có nền chính trị và kinh tế càng mạnh sẽ triển vọng tương lai của quốc gia đó càng tốt, vì thế mà đồng tiền của quốc gia đó sẽ được đánh giá cao hơn.

Khái niệm đằng sau thị trường đầu tư Forex không khác bất kỳ khái niệm nào khác - trao đổi hàng hóa này lấy hàng hóa khác để kiếm lợi nhuận. Hàng hóa được giao dịch, trong trường hợp này là ngoại hối – tiền tệ.

Giả sử rằng hôm qua đồng Euro trị giá 1,10 đô la và hôm nay là 1,16 đô la.

Nếu bạn mua 1000 euro ngày hôm qua với giá 1.100 đô la và bán chúng hôm nay, bạn sẽ nhận lại 1.160 đô la, kiếm được 60 đô la trong một ngày.

Bây giờ hãy tưởng tượng bạn có đòn bẩy, có nghĩa là bạn đã vay tiền từ một nhà môi giới. Khi sử dụng đòn bẩy bạn có thể thể tăng khoản đầu tư của mình lên 10, 100 hoặc thậm chí 1.000 lần.

Forex là gì và chơi Forex như thế nào?

Hãy lấy ví dụ trước để xem những gì chúng ta sẽ nhận được:

Chúng tôi có 1.100 đô la.

Một nhà môi giới ngoại hối cung cấp cho chúng tôi đòn bẩy 1:100. Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể mở một giao dịch gấp 100 lần số tiền ban đầu, vì vậy về cơ bản chúng tôi có 110.000 đô la để giao dịch. mua euro.

Chúng tôi mua 110.000 đô la thông qua một nhà môi giới Euro với tỷ giá 1,10 đô la bằng cách sử dụng đòn bẩy của họ. Nhân tiện, chúng tôi có 110.000 €.

Ngày hôm sau, giá euro tăng lên 1,16 đô la; chúng tôi bán 100.000 euro và nhận lại không chỉ 60 đô la mà là 6.000 đô la.

Cơ hội này mở ra thị trường Forex cho những ai muốn học cách chơi Forex nhưng có ít vốn. Tuy nhiên thị trường này lại không chào đón những kẻ tham lam chính vì thế bạn cần có phải có điểm dừng nếu không muốn mất tất cả.

Xem ngay:

Đối tượng mục tiêu của thị trường đầu tư Forex là gì?

Đối tượng mục tiêu của thị trường đầu tư Forex là gì?

Thị trường ngoại hối bao gồm “những người chơi lớn” (Ngân hàng trung ương và ngân hàng thương mại), “cá nhỏ” (quỹ hưu trí, đầu tư và các quỹ khác) và cái gọi là người chơi bán lẻ (các công ty). các công ty xuất nhập khẩu khác nhau, các nhà đầu tư tư nhân và thậm chí cả bạn và chúng tôi, những người chỉ mua và bán tiền tệ).

Phải chăng chúng tôi và bạn cũng có ảnh hưởng? Có, không trực tiếp, nhưng thông qua một trung gian:

Nếu chúng tôi muốn mua hoặc bán tiền tệ để đi du lịch, chúng tôi sẽ thực hiện thông qua các ngân hàng thương mại.

Nếu chúng tôi muốn kiếm lợi nhuận từ chênh lệch tỷ giá hối đoái, chúng tôi thực hiện điều đó thông qua một nhà môi giới ngoại hối. Nhân tiện, không giống như ngân hàng, bạn không thể mua tiền cho mục đích cá nhân thông qua nhà môi giới. Họ tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch tiền tệ Forex, không phải trao đổi.

Xem đầy đủ bâì viết tại: Forex là gì? Đối tượng tham gia của thị trường Forex

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn