XRP là gì? Ưu và nhược điểm của Ripple

Đồng tiền ảo XRP là gì?

Tiền ảo XRP – Ripple đồng thời là một công ty, một hệ thống xử lý thanh toán kỹ thuật số và một loại tiền điện tử, còn được gọi là XRP. Điều này tương tự như bitcoin, nhưng hệ thống chuỗi khối của Ripple rất khác và tiền tệ này thuộc sở hữu của một công ty trong khi bitcoin được khai thác.

Cơ sở hạ tầng của Ripple được thiết kế để thực hiện các giao dịch nhanh hơn và thuận tiện hơn cho các ngân hàng, vì vậy Ripple là một tùy chọn tiền điện tử phổ biến hơn cho các tổ chức tài chính lớn hơn. Mặc dù Ripple thường được dùng để chỉ tiền điện tử XRP, nhưng trên thực tế, chính công ty (trước đây gọi là Ripple Labs) nắm giữ hầu hết tiền ảo XRP.

Đồng tiền ảo XRP là gì?

Ripple không chỉ cung cấp một số hệ thống thanh toán mà còn sở hữu khoảng 60 tỷ XRP và nắm giữ 55 tỷ trong số đó trong tài khoản ký quỹ. Họ có thể bán tới một tỷ trong số này mỗi tháng – mặc dù họ hiếm khi làm như vậy.

Hệ thống chuỗi khối của Ripple, RippleNet, cung cấp cho các doanh nghiệp và tổ chức tài chính một số chương trình trợ giúp thanh toán xuyên biên giới. Điều này bao gồm xCurrent (hệ thống xử lý thanh toán cho ngân hàng), xRapid (cho phép các tổ chức tài chính giảm thiểu chi phí thanh khoản trong khi sử dụng XRP làm cầu nối từ tiền tệ fiat sang tiền tệ fiat). fiat) và xVia (cho phép các doanh nghiệp gửi thanh toán qua RippleNet).

Trang web của Ripple tự hào có hàng chục khách hàng sử dụng hệ thống blockchain của mình, từ các ngân hàng nhỏ hơn đến một số ngân hàng lớn nhất trong nước. Lấy ví dụ American Express (AXP) – Get Report đã công bố quan hệ đối tác với Ripple vào năm 2017 cho phép thanh toán blockchain hạn chế từ các doanh nghiệp Hoa Kỳ sang các công ty Vương quốc Anh.

Ripple cũng tự hào về tính linh hoạt của công ty, khả năng trợ giúp các tổ chức tài chính lớn và thời gian giao dịch đặc biệt nhanh. Trung tâm của tất cả những điều này là tiền tệ XRP.

Xem ngay:

Ưu và nhược điểm của Ripple

Ưu và nhược điểm của Ripple

Lợi thế

Ripple có tiềm năng tăng trưởng rất lớn và có thể trở thành một khoản đặt cược an toàn cho các nhà đầu tư. Ngay cả khi thị trường đi xuống, với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức lớn, Ripple vẫn có thể duy trì tốc độ tăng trưởng của mình.

Ripple có tốc độ giao dịch cực nhanh, nhanh hơn Bitcoin rất nhiều, chỉ mất 3-5 giây.

Chi phí giao dịch của Ripple coin rất thấp.

An toàn hơn Bitcoin. Nó có thể giúp ngăn chặn tấn công kép, bảo mật, chống kiểm duyệt, độ tin cậy, khả năng mở rộng và tốc độ thanh toán.

Ripple coin sở hữu nhiều công nghệ vượt trội nhưng giá giao dịch hiện tại rất rẻ nên là đồng coin bị định giá thấp.

Điểm yếu

  • Ripple có tham vọng trở thành một giải pháp thay thế cho SWIFT, nhưng điều này sẽ khó khăn và tốn thời gian.
  • Ripple Coin cũng có các đối thủ cạnh tranh trong không gian tiền điện tử, như Stellar. Mặc dù Ripple có lợi thế của người đi đầu, nhưng nó cần phải đi đầu trong các sản phẩm và sự phát triển mạng lưới của mình.
  • Vụ kiện với SEC là một trở ngại ảnh hưởng đến sự phát triển của Ripple Coin.
  • Chủ tịch Ripple Chris Larsen sở hữu khoảng một phần ba tổng số XRP, điều này đã làm giảm tính phi tập trung của đồng tiền này.

Xem đầy đủ bài viết tại: Các thông tin cần nắm về tiền ảo XRP

Cập nhật tin tức tài chính tại: https://bo.com.vn/

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn